Những loại trái cây mà phụ nữ mang thai nên ăn

0

Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ khi mang thai quyết định khá nhiều đến sức khỏe thai nhi sau này. Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất từ thịt,cá, trứng, các chất béo…, thì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của phụ nữ khi mang thai đặc biệt cần bổ sung vitamin […]

Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ khi mang thai quyết định khá nhiều đến sức khỏe thai nhi sau này. Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất từ thịt,cá, trứng, các chất béo…, thì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của phụ nữ khi mang thai đặc biệt cần bổ sung vitamin và chất khoáng tự nhiên. Chất khoáng tự nhiên và vitamin có nhiều trong rau củ quả.

Bên cạnh những hoa quả bà bầu không nên ăn: xem ở đây “Một số hoa quả bà bầu không nên ăn” . Dưới đây agiadinh xin giới thiệu đến mẹ bầu một số loại hoa quả khi mang thai nên ăn hàng ngày

Khi mang thai bạn có thể ăn Táo

Táo là một trong nhiều loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe. (tuy nhiên lưu ý đối với các loại táo nhập khẩu từ bên Tàu về nha)

Trong táo chứa nhiều khoáng chất và vitamin như: tannin,acid maclic, ăn nhiều táo giúp bạn giữ dáng khi mang thai, tránh được béo phì, thừa cân,… và quan trọng hơn giúp thai nhi có được sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Do đó bạn nên bổ sung táo vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày đó nha.Tuy nhiên không nên ăn táo mèo nha.

Một số người khuyên ăn táo thì nên ăn cả vỏ. Cũng đúng ! Tuy nhiên bạn đang mang bầu thì thôi tốt nhất nên gọt sạch vỏ ăn cho lành. Ngoài việc ăn táo trực tiếp bạn có thể ép táo lấy nước đẻ uống xay thành sinh tố táo. (ngon nha)

Khi mang thai bạn có thể ăn quả bơ

Quả bơ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong quả bơ rất giàu acid folic (xem thêm về acid folic ở đây) có vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trong quả bơ có chứa lượng vitamin A,B6,D,E khá dồi dào tăng cường hệ miễn dịch cơ thể phụ nữ khi mang thai, đồng thời trong bơ cũng có một lượng lớn chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ sau này và cho bà bầu hiện tại, đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Bà bầu có thể dùng bơ để xay thành sinh tố bơ kết hợp với sữa tươi, sữa đặc hoặc sữa chua với một chút nước cố chanh để thưởng thức.

Khi mang thai bạn có thể ăn dâu tây

Dâu tây còn có tên gọi khác là dâu đất, dâu tây có xuất xứ từ châu Mỹ. Trong quả dâu tây có thành phần vitamin C dồi dào.

Với hương vị ngọt và chua nhẹ khá là dậy mùi, dâu tây đã trở thành trái cây mà được hầu hết mọi người đều khoái đặc biệt là chị em chúng mình.

Vào năm 2010, tại Mỹ, trên trường ĐH Los Angeles đã khám phá ra rằng, thành phần trong dâu tây có chứa Axit ellagic và các flavonoid có khả năng chống oxy hóa, khả năng này kết hợp với Vitamin C sẽ có tác dụng làm giảm các vết nhăn trên da, giúp da của chị em luôn căng mịn. => Vậy thì ăn thôi chứ còn đợi gì nữa.

Axit ellagic và các flavonoid từ dâu tây có ích cho sự khỏe mạnh của tim theo nhiều cách khác nhau.

Bạn có thể ăn luôn và ngay quả dâu tây sau khi rửa sạch hoặc xay, ép lấy nước làm sinh tố dây tây thì ngon tuyệt con cú mèo.

Nho chín là một trong nhiều trái cây bà bầu nên ăn

Nho là một trong nhiều loại quả rất tốt cho sức khỏe, nho có khá nhiều tác dụng tích cực. Trong nho chín chứa nhiều vitamin B, vitamin A, các hợp chất folate, flavonol, các muối khoáng, kali, magie, phốt pho..vv giảm nguy cơ bị chuột rút nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Cũng tương tự ở trên, đối với nho bà bầu có thể ăn tươi, hoặc xay , ép lấy nước hay trộn với sữa chua làm sinh tố nho rất ngon và bổ dưỡng đó.

Chuối chín bà bầu nên ăn

Trong chuối chứa nhiều đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể của mẹ mang bầu, thành phần kali trong chuối cũng giúp bà bầu giảm nguy cơ bị chuột rút, trong chuối cũng có một lượng sắt nhất định bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn có vấn đề về tiểu đường thì nên tham khảo thêm tư vấn của bác sỹ trước nhé.

Nguồn: agiadinh